Chuyển đến nội dung chính
Bosch tại Việt Nam
Tin tức

Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch:

Hành trình 5 năm tại Việt Nam

  • Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam (Trung tâm R&D): kỷ niệm năm (05) năm phát triển và đổi mới
  • Việt Nam: phát triển công nghệ ô tô đóng vai trò quan trọng đối với tập đoàn Bosch
  • Phát triển nhân tài trong nước cho sự thành công bền vững
  • 100 năm của Bosch tại khu vực Đông Nam Á: đa dạng hoá các hoạt động của Bosch.
.
.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam ngày 02 tháng 07 năm 2019 – Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch vừa bước qua chặng đường năm năm hoạt động tại Việt Nam. Trung tâm được thành lập từ năm 2014 với hơn 20 triệu đô la (17 triệu Euro) vốn đầu tư. Đến nay, trung tâm nghiên cứu và phát triển của Bosch có hơn 70 kỹ sư chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp toàn diện cho thị trường trong và ngoài nước.

“Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch đã góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Những nỗ lực nhằm “nội địa hóa” sản phẩm cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước, ứng dụng mạng lưới kỹ thuật và giải pháp mới theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu một cách hoàn hảo” – Ông Martin Fethke, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam chia sẻ. “Yếu tố làm nên sự thành công của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Bosch tại Việt nam là đáp ứng kỳ vọng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm/ giải pháp tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của từng thị trường”. Ông Martin cho biết thêm.

Ban đầu, mục tiêu của trung tâm là nghiên cứu các công nghệ ô tô đồng thời phát triển kỹ năng cho nguồn nhân lực tại Bosch Việt Nam. Trong thời gian qua, trung tâm đã mở rộng hoạt động nhằm trở thành đơn vị dẫn đầu khu vực về thiết bị kết nối điện tử ứng dụng hệ thống an toàn chủ động và hệ thống điều khiển động cơ. Các sản phẩm trong danh mục gồm dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) và mô-đun cung cấp nhiên liệu. Ngoài việc thúc đẩy các công nghệ hiện đại cho hai nhà máy sản xuất công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam và Thái Lan, trung tâm đã bắt đầu triển khai hợp tác với các đơn vị khác của Bosch tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.

Sự phát triển kinh doanh của Bosch tại Việt Nam

Bosch đã có bước tiến vượt bậc tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Theo số liệu từ báo cáo tài chính năm 2018, Bosch ghi nhận một năm tăng trưởng mạnh mẽ trên hai chữ số trong doanh số bán hàng. Đồng thời, nhân lực của Bosch tại Việt Nam cũng tăng 11%, lên khoảng 4,100 cộng sự - 46% trong tổng số đó đang làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô.

“Sự tăng trưởng mà chúng tôi đạt được trong năm vừa qua đến từ nỗ lực cải tiến sản xuất và nghiên cứu phát triển. Đồng thời, chúng tôi cũng mở rộng danh mục sản phẩm, dịch vụ và giải pháp nhanh hơn, đa dạng hơn.” ông Guru Mallikajuna, Giám đốc Điều hành Bosch Việt Nam cho biết. Ông Guru Mallikajuna cũng chia sẻ thêm “Tận dụng điểm mạnh trong lĩnh vực kết nối, chúng tôi chuẩn bị mở rộng thêm các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ kết nối vạn vật (Internet of Things -IoT). Điều này bao gồm: cung cấp các phần mềm và giải pháp sản xuất được kết nối cho các ngành công nghiệp, phát triển và sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ hơn cho người dùng và trở thành chuyên gia công nghệ bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đóng góp cho hành trình hiện đại hóa - công nghệ hóa của đất nước.”

Bosch tại Việt Nam: doanh nghiệp công nghệ đang phát triển mạnh mẽ

Việt Nam đang phát triển như một “cường quốc ô tô” với nhu cầu ngày càng tăng về phương tiện công cộng và các giải pháp di động mới. Sự phát triển này được thúc đẩy bằng việc khuyến khích nâng cấp cơ sở hạ tầng và gia tăng sức mua. Với mục tiêu đó, Bosch đã thành lập bộ phận xe máy và xe điện thể thao tại Việt Nam vào giữa năm 2018 nhằm tập trung vào thị trường công nghiệp hai bánh đang phát triển. Tọa lạc tại phố Hồ Chí Minh, bộ phận này đóng vai trò trung tâm tại Đông Nam Á trong phân tích chuyên sâu về các công nghệ và giải pháp dành cho xe máy.

Một trong những kế hoạch trọng điểm khác của Bosch tại Việt Nam là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội địa. Sắp tới, Bosch dự kiến sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD (86 triệu euro) vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong vòng 5 năm tới nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất dây đai truyền lực (CVT). Bosch cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy tự động hóa nhà máy Bosch Powertrain với các giải pháp công nghệ 4.0.

“Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô hiện là đơn vị chủ chốt trong sản xuất, nghiên cứu và phát triển các giải pháp di động toàn cầu của Bosch. Việc đầu tư nhằm tăng công suất và năng lực của các nhà máy là rất cần thiết để giữ vững lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng của khách hàng. Với một thị trường năng động như hiện nay, thách thức đối với chúng tôi là phải phát triển và đổi mới ngày càng nhanh. Việc liên tục hợp nhất cơ sở hạ tầng với quy trình sản xuất được kết nối giúp toàn bộ quá trình sản xuất trở nên thông minh, dễ dàng và tăng cường học hỏi, đúc rút kinh nghiệm quốc tế nhằm rút ngắn quy trình.” - Ông Guru cho biết thêm.

Phát triển nhân tài trong nước cho sự thành công bền vững

Bosch đã đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam ngay từ khi bắt đầu hoạt động. Cam kết chiến lược của Bosch là liên tục đào tạo và thúc đẩy sự phát triển của công ty. Với những nỗ lực trên, Bosch đã được vinh danh Giải thưởng “Nhân sự Hiệu quả (Effective HR Practices)” trong hạng mục “Đào tạo và phát triển hiệu quả (Effective Learning and Development)” tại cuộc thi Giải thưởng Nhân sự Việt Nam 2018 (the 2018 Vietnam HR Awards).

Công ty đã và đang liên kết với nhiều đơn vị nhằm phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao tại Việt Nam, áp dụng công nghệ số để tăng năng suất bền vững. Bosch hiện đang hợp tác với Tổng cục Giáo dục và Đào tạo nghề nghiệp (DVET), Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ)) và Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2 (LILAMA 2) tại Việt Nam để phát triển chương trình giảng dạy về ngành công nghiệp 4.0 (TVET), đáp ứng yêu cầu về thay đổi kỹ thuật và ứng dụng số hoá vào phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Để thúc đẩy Bosch trở thành trung tâm sáng tạo và đổi mới tại khu vực Đông Nam Á, Bosch Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động như: cuộc thi Hackathon phối hợp với các công ty khởi nghiệp, các trường đại học, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo TP.HCM (SIHUB); cuộc thi khởi nghiệp AIOT & Smart city được Bosch khởi xướng từ năm 2018 trên toàn quốc. Bosch Việt Nam là nhà tài trợ chính đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và tư vấn cho thí sinh cả về kinh doanh và công nghệ. Các ý tưởng được chọn sẽ được Bosch tiếp tục hỗ trợ để trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng và có thể thương mại hóa.

100 năm tạo nên sự khác biệt tích cực ở Đông Nam Á

Bosch đã ghi dấu hoạt động tại Đông Nam Á từ năm 1919 và tiếp tục mở rộng các hoạt động xã hội - đặc biệt là trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, giải pháp cải thiện chất lượng không khí và giáo dục. Bosch đồng thời đẩy mạnh nỗ lực giảm sản lượng CO2 phát thải tới mức trung tính vào đầu năm tới. Cụ thể, dấu ấn carbon sẽ không còn tại hơn 400 đơn vị, các cơ sở kỹ thuật, sản xuất và hành chính của Bosch trên toàn cầu. Điều này sẽ đưa Bosch trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực công nghiệp trọng điểm đạt được mục tiêu đầy tham vọng này trong vòng một năm. Trong nỗ lực nhanh chóng đạt được mục tiêu phát thải CO2 ở mức trung tính, Bosch sẽ sử dụng thêm các nguồn điện “xanh” trong thời gian tới nhằm bù đắp lượng khí thải CO2 bất khả kháng.

Tại Việt Nam, nhà máy của Bosch có hệ thống tái chế nước thải, dự kiến lượng nước thải được xử lý chiếm 65% tổng lượng nước tiêu thụ của nhà máy vào năm 2020. Công ty vẫn tiếp tục lộ trình phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm xã hội qua dự án trồng cây phủ xanh khoảng năm (5) héc-ta rừng, trong đó bao gồm ba (3) héc-ta rừng ngập nước.

Về mặt cộng đồng, Bosch Việt Nam phối hợp với thương hiệu Primavera, mang đến cho trẻ mồ côi tại mái ấm Diệu Pháp các thiết bị máy tính và hỗ trợ giáo dục thông qua dự án “Căn phòng máy tính”. Được dẫn dắt bởi các cộng sự của Bosch, dự án nhằm mục đích nâng cao tiêu chuẩn học tập bằng việc tăng cường tính tương tác và kết nối. Các cộng sự của Bosch Việt Nam đã đóng góp hơn 6,000 giờ để cải thiện điều kiện sống và giáo dục như: cải tạo trường học, xây dựng sân chơi mới, nâng cấp nhà vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện và nước…v.v

Tải xuống

.

Hình ảnh sự kiện

Tải xuống Hình ảnh sự kiện

.

Thông cáo báo chí

Tải xuống Thông cáo báo chí

Liên hệ báo chí

Nguyễn Thị Bích Phượng
Trưởng phòng Truyền thông

Điện thoại

Câu hỏi chung về Bosch

Thêm tin tức