Mở rộng sản xuất: Bosch đầu tư thêm 58 triệu euro cho nhà máy tại Việt Nam

 
 

Bosch kỷ niệm 10 năm tại Việt Nam. Từ trái sang phải: ông Christophe Kirsch – Phó chủ tịch Phụ trách Sản xuất và Chất lượng, ông Peter Tyroller -thành viên HĐQT tập đoàn Bosch phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Martin Hayes – Chủ tịch Bosch Đông Nam Á và ông Guru Mallikarjuna – Tổng giám đốc Bosch Việt Nam.

 

Liên hệ


Nguyễn Thị Cúc
Trưởng phòng truyền thông
Công ty TNHH Bosch Việt Nam
Điện thoại +84 8 6258 3690 (Ext. 8264)
Fax +84 8 6258 3692

 

30-11-2017 | Việt Nam | Bản tin doanh nghiệp

Kỷ niệm 10 năm thành lập Bosch tại Việt Nam: Chung tay tạo sự khác biệt từ 2007

  • Việt Nam: Câu chuyện thành công của Bosch tại Đông Nam Á
  • Đầu tư thêm 58 triệu euro (67 triệu đô-la Mỹ) cho nhà máy Gasoline Systems trong năm 2018
  • Bosch định hướng sản xuất kết nối nhằm gia tăng năng suất và hiệu quả
  • Vườn ươm sáng kiến cho thị trường toàn cầu: tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực nghiên cứu và phát triển

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam - Bosch sẽ đầu tư thêm 58 triệu euro (67 triệu đô-la Mỹ) vào nhà máy Gasoline Systems ở Đồng Nai, nhằm tăng cường hoạt động tại Việt Nam. Ông Peter Tyroller, thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn Bosch, phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Việc đầu tư thêm sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu gia tăng về dây đai truyền lực của các nhà sản xuất ô tô tại châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.”

Mức đầu tư thêm này sẽ được dùng để tăng năng suất sản xuất các khu vực hiện tại, đồng thời xây dựng thêm một khu sản xuất mới tại nhà máy. Như vậy, tính đến cuối năm 2018, Bosch sẽ đạt mức đầu tư 321 triệu euro (372 triệu đô-la Mỹ) cho nhà máy. “Chúng tôi sẽ từng bước đưa nhà máy tiến đến sản xuất thông minh và đã ứng dụng một số giải pháp công nghiệp 4.0”, ông Martin Hayes, Chủ tịch Bosch khu vực Đông Nam Á cho biết.

Nhà máy Bosch Gasoline Systems chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2008, sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT pushbelt) cho các nhà máy sản xuất ô tô trên toàn cầu. Tính đến tháng 3 năm 2017, nhà máy đã đạt được một cột mốc quan trọng, sản xuất 20 triệu sản phẩm dây đai truyền lực.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Bosch tại Việt Nam

Bosch hiện là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động trên cả bốn lĩnh vực: nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Ông Martin Hayes, Chủ tịch Bosch khu vực Đông Nam Á khẳng định: “Việc thành lập công ty Bosch Việt Nam mười năm về trước là một bước đi quan trọng, quyết định sự thành công hôm nay của Bosch tại khu vực ASEAN.”

Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Bosch tiếp tục đánh giá cao tiềm năng phát triển tại đây: “Với gần 96 triệu dân, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, độ phủ internet rộng và ngày càng nhiều người dùng sành công nghệ, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng điểm của Bosch tại Đông Nam Á.” - ông Martin Hayes cho biết thêm. Sau một thập kỷ, Bosch hiện hướng đến mục tiêu tiếp tục chung tay tạo sự khác biệt, thông qua những sản phẩm và giải pháp đa dạng, củng cố vai trò nhà tuyển dụng hàng đầu và đồng hành để phát triển nền công nghiệp tại địa phương.

Phát triển lực lượng lao động địa phương: chìa khóa thành công của Bosch

Bắt đầu từ năm 2007 chỉ với gần 20 cộng sự, sau mười năm, Bosch hiện có hơn 3.100 cộng sự. Hiện nay, Bosch là một trong những nhà tuyển dụng được yêu thích tại Việt Nam. Năm 2016, Bosch ghi tên vào danh sách 15 nhà tuyển dụng hàng đầu, đánh dấu bốn năm liên tiếp là một trong 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Bosch chú trọng nâng cao năng lực và phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, thông qua nhiều chương trình đào tạo. Ông Guru Mallikarjuna, tổng giám đốc Bosch Việt Nam chia sẻ: “Từ những năm 1920, Robert Bosch, người sáng lập tập đoàn, từng nói rằng tương lai của ngành công nghiệp và sự tiến bộ của lĩnh vực kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào việc đào tạo và phát triển những người thợ và kỹ thuật viên giỏi. Và điều này luôn là kim chỉ nam của chúng tôi từ đó đến nay.” Ông nhấn mạnh: “Thông qua việc xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp chú trọng vào chất lượng và hiệu quả, với các chương trình đào tạo và phát triển liên tục, chúng tôi giúp các cộng sự có thể thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường và của công nghệ.”

Bosch cũng là một trong số ít các công ty tại Việt Nam triển khai đào tạo nghề miễn phí, thông qua chương trình đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp (Bosch TGA) theo tiêu chuẩn Đức tại Đồng Nai. Tính đến nay, công ty đã đầu tư gần một triệu đô-la Mỹ vào chương trình đào tạo nghề kép này. Tháng 4 năm 2017, 17 học viên đầu tiên của Bosch TGA đã chính thức tốt nghiệp và phần lớn đang làm việc tại nhà máy của Bosch.

Vườn ươm sáng kiến cho thị trường toàn cầu

Với trọng tâm phát triển thông qua đổi mới và sáng tạo, Bosch chú trọng vào các hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển tại địa phương. Công ty dự kiến sẽ đạt con số 5.000 cộng sự tại Việt Nam vào năm 2020. Theo lời ông Peter Tyroller: “Đầu tư vào các hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển tại địa phương đóng vai trò quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là cung ứng các sản phẩm và giải pháp phù hợp với nhu cầu của thị trường địa phương, đồng thời phát triển năng lực của nguồn lao động tại đây”.

Hiện nay, hơn 40 phần trăm nhân lực của Bosch tại Việt Nam đang làm việc ở hai trung tâm R&D tại TP. HCM: Trung tâm R&D về công nghệ ô tô và Trung tâm R&D về công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp. Bosch sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nhân sự ở cả hai nơi. Ông Guru Mallikarjuna cho biết thêm: “Đến năm 2020, chúng tôi sẽ có khoảng 2.600 cộng sự ở cả hai trung tâm R&D này.”

Bosch cũng góp phần chung tay gieo mầm sáng tạo ở những người trẻ. Một ví dụ gần đây nhất là việc công ty hợp tác với ba trường đại học kỹ thuật lớn tại Việt Nam thực hiện một dự án, trong đó sinh viên nghiên cứu, phát triển và xây dựng ba hệ thống xe máy điện cộng đồng ở TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng. Công ty sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục để khuyến khích tinh thần sáng tạo cũng như hỗ trợ phát triển các mô hình kinh doanh mới.

Về Bosch Việt Nam

Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1994. Công ty TNHH Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, hai văn phòng chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng cùng nhà máy Gasoline Systems sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) tại tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Bosch cũng vận hành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ Ô tô tại TP. Hồ Chí Minh. Trong năm tài chính 2016, Bosch có doanh thu nội địa (hợp nhất ) đạt 99 triệu đô-la Mỹ (86 triệu euro), tăng 40% so với năm 2015. Tổng doanh nội địa và xuất khẩu ( doanh thu thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng giao trong nội bộ các công ty trực thuộc), đạt 322 triệu đô-la Mỹ (280 triệu euro). Tính đến 31/12/2016, Bosch đã tuyển dụng hơn 3.000 cộng sự tại Việt Nam. Tại Việt Nam, Bosch có các ngành hàng kinh doanh: Phụ tùng và Thiết bị Ô tô; Điện tử Ô tô và Xe máy; Kỹ thuật Truyền động và Điều khiển; Kỹ thuật Đóng gói; Dụng cụ Điện cầm tay; Hệ thống An ninh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập www.facebook.com/OfficialBoschVietnam

Về tập đoàn Bosch

Tập đoàn Bosch là nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ hàng đầu thế giới. Bosch tuyển dụng khoảng 390.000 cộng sự trên toàn cầu (tính đến 31/12/2016). Theo số liệu sơ bộ, tập đoàn đạt doanh thu 73,1 tỷ euro trong năm 2016. Hoạt động của Bosch được chia thành bốn lĩnh vực: Giải pháp Mobility, Công nghệ trong Công nghiệp, Hàng tiêu dùng, Kỹ thuật Xây dựng và Năng lượng. Là tập đoàn tiên phong về Internet Vạn Vật (IoT), Bosch cung ứng các giải pháp tiên tiến cho nhà ở thông minh, thành phố thông minh, giao thông kết nối và công nghiệp kết nối. Với thế mạnh chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ cảm biến, phần mềm, dịch vụ, cũng như nền tảng IoT Cloud, Bosch đem đến cho khách hàng các giải pháp kết nối, đa lĩnh vực. Mục tiêu chiến lược của tập đoàn Bosch là xây dựng các giải pháp cho cuộc sống kết nối, cải thiện chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới với những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và truyền cảm hứng. Nói vắn tắt, Bosch xây dựng công nghệ “Sáng tạo vì cuộc sống”. Tập đoàn Bosch bao gồm Robert Bosch GmbH và khoảng 440 chi nhánh và công ty con tại khoảng 60 quốc gia. Nếu tính luôn các đối tác dịch vụ và bán hàng, Bosch có hệ thống sản xuất và kinh doanh tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của tập đoàn là sức mạnh sáng tạo. Bosch hiện có 59.000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tại khoảng 120 địa điểm trên toàn cầu.

Công ty do ông Robert Bosch (1861-1942) thành lập tại Stuttgart năm 1886, ban đầu chỉ là “Phân xưởng cơ khí chính xác và Kỹ thuật điện”. Cấu trúc sở hữu đặc biệt của công ty Robert Bosch GmbH đảm bảo quyền tự do kinh doanh cho tập đoàn Bosch, giúp công ty xây dựng chiến lược dài hạn và đưa ra kế hoạch đầu tư thỏa đáng để đảm bảo cho tương lai. 92% vốn cổ phần của Robert Bosch GmbH thuộc về quỹ từ thiện Robert Bosch Stiftung GmbH. Robert Bosch Industrietreuhand KG, một quỹ ủy thác công nghiệp, nắm giữ đa số quyền biểu quyết. Các chức năng sở hữu doanh nghiệp do quỹ ủy thác tiến hành. Số cổ phần còn lại do gia đình Bosch và công ty Robert Bosch GmbH nắm giữ.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập www.bosch.com , www.bosch-press.com , http://twitter.com/BoschPresse